image banner
THỊ TRẤN THỐNG NHẤT CHẶNG ĐƯỜNG 15 NĂM HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN.
Trong những ngày của mùa thu lịch sử, niềm hân hoan cùng nhân dân toàn huyện Yên Định chuẩn bị đón nhận danh hiệu “huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao” cả thị trấn Thống Nhất như đang sống lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong chặng đường phát triển của mình: Đó là kỷ niệm tròn 15 năm thị trấn Thống Nhất chính thức thành lập theo Nghị quyết số 52 của Chính phủ, đáp ứng tâm tư tình cảm, nguyện vọng chính đáng của nhân dân sau nhiều năm mong đợi. Kỷ niệm 15 năm thị trấn Thống Nhất ra đời, chúng ta cùng nhìn lại một năm qua.

THỊ TRẤN THỐNG NHẤT CHẶNG ĐƯỜNG 15 NĂM HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN.

Trong những ngày của mùa thu lịch sử, niềm hân hoan cùng nhân dân toàn huyện Yên Định chuẩn bị đón nhận danh hiệu “huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao” cả thị trấn Thống Nhất như đang sống lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong chặng đường phát triển của mình: Đó là kỷ niệm tròn 15 năm thị trấn Thống Nhất chính thức thành lập theo Nghị quyết số 52 của Chính phủ, đáp ứng tâm tư tình cảm, nguyện vọng chính đáng của nhân dân sau nhiều năm mong đợi. Kỷ niệm 15 năm thị trấn Thống Nhất ra đời, chúng ta cùng nhìn lại một năm qua.

Một số hình ảnh sau 15 năm thị trấn thành lập và phát triển.

trồng cây,,,

trồng%20cây

Đoàn thanh niên ra quân trồng cây xanh tại thị trấ

làm%20đường

Công trình đường tỉnh lộ 516B

Sự ra đời của thị trấn Thống Nhất là kết quả của quá trình phấn đấu lâu dài với sự nỗ lực cố gắng của các cấp uỷ Đảng, chính quyền và toàn thể nhân dân. Thị trấn Nông trường Thống Nhất là chính quyền đặc thù kéo dài nhiều năm. Đến năm 2003 Ban tổ chức chính quyền, nay là Sở nội vụ ra công văn số 516 ngày 30/5/2003 chỉ đạo xây dựng Đề án đơn vị hành chính hoàn chỉnh để thông qua các cấp có thẩm quyền đề nghị Chính phủ phê duyệt. Ngày 20 tháng 12 năm 2008 Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hoá khoá 15 đã có Nghị quyết số 111 về giải thể thị trấn Nông trường Thống Nhất, thành lập thị trấn Thống Nhất để trình Chính phủ quyết định. Ngày 15/10/2009 Chính phủ đã có Nghị quyết số 52 về việc giải thể thị trấn Nông trường Thống Nhất, thành lập thị trấn Thống Nhất thuộc huyện Yên Định, đáp ứng tâm tư, tình cảm, lòng mong đợi của đảng bộ và nhân dân.

Picture 12

Khu công sở Thị trấn Thống Nhất

Thị trấn Thống Nhất được thành lập với diện tích tự nhiên 1707,76 hét ta. Về quy mô dân số có 9 khu dân cư với 1348 hộ và 4441 khẩu. Ngoài ra còn có số nhân khẩu thường xuyên có mặt trên địa bàn hơn 4000 người , trại giam số 5 thuộc thị trấn Thống Nhất. Đến nay diện tích đất tự nhiên là 1747,46 hét ta do công ty Bò sữa thống nhất trả lại. Đến tháng 12/2019 thị trấn Thống Nhất còn 8 khu phố do tinh giảm sắp xếp đơn vị hành chính cấp thôn. Đến nay còn 8 khu phố với 1354 hộ và 5375 nhân khẩu.

Ngày 18/12/2009 huyện uỷ Yên Định đã có Quyết định số 399 thành lập Đảng bộ thị trấn Thống Nhất với 11 chi bộ và 232 đảng viên và chỉ định Ban chấp hành Đảng bộ lâm thời gồm 9 đồng chí. Đến nay toàn đảng bộ có 12 chi bộ và 341 đảng viên.

Ngày 20 tháng 12 năm 2009 Hội đồng nhân dân thị trấn nhiệm kỳ 2004-2011 đã tổ chức kỳ họp thứ nhất bầu các chức danh Chủ tịch Hội đồng nhân dân, phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Chủ tịch ủy ban nhân dân, phó Chủ tịch ủy ban nhân dân và các thành viên ủy ban nhân dân thị trấn.

Trong sắc cờ hoa rực rỡ, trong niềm vui mừng phấn khởi của nhân dân toàn thị trấn, ngày 22/12/2009 ủy ban nhân dân huyện Yên Định đã long trọng tổ chức lễ công bố quyết định thành lập và ra mắt thị trấn Thống Nhất, mở ra một trang sử mới trong chặng đường phát triển của địa phương.

Phát huy sức mạnh của một đơn vị hành chính, dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ, sự chỉ đạo điều hành của chính quyền, nhân dân thị trấn đã tích cực tham gia các phong trào thi đua học tập, lao động sản xuất. Nhìn lại chặng đường 15 năm kể từ khi thành lập đến nay thị trấn đã đạt được những kết quả đáng mừng trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh.

Kinh tế có bước phát triển mới, Đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao,Công tác văn hoá xã hội có nhiều chuyển biến rõ rệt. Công tác thông tin tuyên truyền có bước đột phá mới, thị trấn đã xây dựng hệ thống đài truyền thanh thông minh. Các bài phát thanh tuyên truyền, đưa tin thường xuyên, cập nhật với nội dung phong phú phát trên đài truyền thanh thị trấn phục vụ thiết thực cho nhân dân. Hoạt động giáo dục ở các nhà trường đã được nâng lên nhất là về chất lượng, từ mũi nhọn đến đại trà. Công tác xã hội hoá giáo dục ngày càng tăng cường huy động được mọi nguồn lực cho sự nghiệp phát triển giáo dục đào tạo. Thực hiện tốt công tác y tế dự phòng, trách nhiệm trong công tác khám chữa bệnh cho nhân dân đã được nâng lên, duy trì lịch tiêm chủng mở rộng cho các cháu trong độ tuổi và bà mẹ mang thai. Công tác xây dựng cơ sở hạ tầng có bước phát triển nhanh đang từng bước làm thay đổi bộ mặt thị trấn. trong năm 2024 đã khởi công xây dựng nhà ăn bán trú trường tiểu học, nhà văn hóa khu phố ba hai, nâng cấp sửa chữa khu vui chơi vận động và bếp ăn trường nầm non, hạng mục trạm y tế và nhà văn hóa, không viên cơ quan ủy ban, xây dựng tuyến đường kiểu mẫu dự thi cấp huyện và tuyến đường tỉnh lộ 516 bê đang được khởi công và xây dựng.

trung học trạm%20y%20tế trường%20tiểu%20học trường%20mầm%20non

Picture 7

Picture 6 \

Picture 5

Picture 3

Quốc phòng – an ninh được giữ vững, Ban quân sự tiến hành việc kiện toàn biên chế lại lực lượng, duy trì việc huấn luyện đảm bảo chế độ trực sẵn sàng nhận nhiệm vụ, hoàn thành tốt công tác tuyển quân và giao quân. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được ổn định, trước tình hình diễn biến phức tạp về an ninh trật tự Đảng uỷ đã có chủ trương, ủy ban nhân dân đã có kế hoạch tổ chức triển khai phát động toàn dân tham gia phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc được nhân dân đồng tình ủng hộ và tích cực tham gia đấu tranh ngăn ngừa các loại tội phạm và các tệ nạn xã hội, tổ bảo vệ an ninh trật tự ở các khu dân cư được củng cố kiện toàn, các đối tượng được quản lý chặt chẽ. chính quyền đã tổ chức triển khai thực hiện Đề án 375 của ủy ban nhân dân Tỉnh Thanh Hoá. Đến nay toàn thị trấn có 8 tổ an ninh thông tin với số lượng 24 đồng chí. Ban công an đã tăng cường công tác tuyên truyền để nhân dân tích cực tham gia phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh trật tự” góp phần cùng toàn dân đẩy lùi và ngăn chặn các tệ nạn xã hội.

Picture 2

Picture 1

Hoạt động của mặt trận tổ quốc và các tổ chức đoàn thể đã phát huy vai trò của mình trong xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Các tổ chức đoàn thể tích cực tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên tham gia các phong trào thi đua chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước, chào mừng đại hội Đảng các cấp, hăng hái tham gia phát triển kinh tế, giữ gìn an ninh trật tự, tham gia hoạt động đoàn thể, xây dựng nếp sống văn hoá mới ở khu dân cư, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Thời gian 15 năm là khoảng thời gian không dài nhưng với những thành quả mà thị trấn đã đạt được trong 15 năm qua đã khẳng định vị thế, tầm vóc mới của thị trấn Thống Nhất, khẳng định sự lãnh đạo sát đúng của Đảng uỷ, sự chỉ đạo điều hành kịp thời của chính quyền thị trấn, sự phối hợp của các tổ chức chính trị xã hội và sự đoàn kết đồng thuận của nhân dân cùng với cấp uỷ Đảng, chính quyền trong sự nghiệp xây dựng và phát triển thị trấn. Những kết quả trên như một món quà đặc biệt có ý nghĩa chúc mừng thị trấn Thống Nhất sinh nhật tròn 15 năm tuổi, đó cũng là tiền đề vững chắc, là đòn bẩy để đưa thị trấn vươn tới những tầm cao mới.

Con đường phát triển phía trước của thị trấn còn rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng với tiềm năng, thế mạnh và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy những kết quả đạt được, thị trấn Thống Nhất có những định hướng phát triển để xứng với vị thế mới. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn lần thứ ba đã nhấn mạnh về nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới đó là: “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ đảng viên; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế toàn diện theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phát huy mở rộng các ngành nghề dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp đảm bảo tăng trưởng kinh tế cao và bền vững, đẩy mạnh xã hội hoá và nâng cao chất lượng các hoạt động văn hoá xã hội, giải quyết tốt các vấn đề xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội, tăng cường củng cố quốc phòng an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, xây dựng thị trấn phát triển theo các tiêu chí đô thị văn minh.

Với truyền thống hơn 67 năm xây dựng và phát triển của Nông Trường Thống Nhất. thị trấn Thống Nhất đang vươn lên để xứng với tầm vóc của một thị trấn ở một miền trung du giàu tiềm năng. Dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ, điều hành của chính quyền, nhân dân thị trấn đoàn kết một lòng cùng chung tay góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp văn minh, góp phần đưa sự nghiệp đổi mới của thị trấn ngày càng tiến mạnh trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa vì mục tiêu:“ Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”.

  • TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ TRẤN THỐNG NHẤT - HUYỆN YÊN ĐỊNH -TỈNH THANH HÓA
  • Địa chỉ: Thị Trấn Thống Nhất - Yên Định - Thanh Hóa - 0982.469.574
  • Email: ngocchinh.ho@gmail.com
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Hồ Ngọc Chinh - Chủ Tịch UBND TT Thống Nhất
  • Bản quyền thuộc về: UBND THỊ TRẤN THỐNG NHẤT - HUYỆN YÊN ĐỊNH -TỈNH THANH HÓA
image banner