image banner
Thị trấn Thống Nhất hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10/2024
Thị trấn Thống Nhất hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10/2024   Thực hiện kế hoạch số 208/KH-UBND ngày 10/9/2024 của UBDND huyện Yên Định về việc Tuyên truyền, hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10, 

Thị trấn Thống Nhất hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10/2024

 Thực hiện kế hoạch số 208/KH-UBND ngày 10/9/2024 của UBDND huyện Yên Định về việc Tuyên truyền, hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10, Công văn số 16/CV-BCĐ ngày 20/9/2024 của Ban chỉ đạo Chuyển đổi số Huyện Yên Định về   việc   hướng   dẫn   phát   động     triển   khai   chiến   dịch ra quân “đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân sử dụng dịch vụ, ứng dụng để phát triển kinh tế số”;   Ngày 27/9/2024, BCĐ Chuyển đổi số thị trấn đã ban hành Công văn số 07/CV-BCĐ về việc

hướng   dẫn   phát   động     triển   khai   chiến   dịch ra quân “đi từng ngõ, gõ từng nhà,

hướng dẫn từng người dân sử dụng dịch vụ, ứng dụng để phát triển kinh tế số”;  trên địa bàn thị trấn Thống Nhất . Nhằm tuyên truyền sâu rộng, lan   tỏa mạnh mẽ đến toàn thể cán bộ, công chức, người dân và doanh   nghiệp trên địa bàn xã   hiểu rõ hơn về vai trò, lợi ích, tầm quan trọng của   chuyển đổi số đối với phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10/2024; Ngày 01/10 UBND thị trấn Thống Nhất phối hợp với TTHT cộng đồng thị trấn; VTPT Yên Định, Vieten Yên Định cùng với các tổ chức chính trị xã hội trong thị trấn tổ chức triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng ngày chuyển đổi số Quốc gia trên địa  bàn thị trấn cụ thể các hoạt động. Tổ chức hội nghị tuyên truyền không dùng tiền mặt, và công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản thanh toán tại ngân hàng, Hướng dẫn sử dụng Dịch vụ công trực tuyến; Cài đặt VneID;   phối hợp với các tổ công nghệ số cộng đồng tại các khu phố ra quân cài đặt chữ ký số và cài đặt tài khoản điện tử để thanh toán tiền điện, tiền nước cùng các loại dịch vụ khác thanh toán không dùng tiền mặt, với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người sử dụng dịch vụ, ứng dụng chuyển đổi số” góp phần xây dựng thành khu phố kiểu mẫu, đô thị văn minh minh  năm 2024.

Picture 13

Picture 20

Đồng chí Nguyễn Văn Quân, Phó chủ tịch UBND, giám đốc TTHT cồng đồng thị trấn phát biểu khai mạc hội nghị

Picture 16

Picture 18

Picture 17

Picture 14

Picture 15

Nhân viên Viettle mở tài khoản điện tử hướng dẫn các loại dịch vụ khác thanh toán

không dùng tiền mặt,

Picture 19

Picture 1

Công tác chuyển đổi số Góp phần nâng cao nhận thức của toàn dân về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của chuyển đổi số dối với cuộc sống nói riêng của mỗi người và sự phát triển kinh tế, văn hoá xã hội nói chung của Đất nước. Với quan điểm chuyển đổi số để giúp giải quyết các vấn đề của cuộc sống, tinh thần xuyên suốt là ngày nào cũng là ngày chuyển đổi số, vì cuộc sống tiếp diễn liên tục, không ngừng đặt ra những vấn đề mới. Vì thế, ngày chuyển đổi số quốc gia còn là ngày mà mỗi cá nhân, tổ chức dừng lại một chút để cảm nhận về những gì còn chưa làm được, về những gì đã làm được, về quá khứ, hiện tại và tương lai, đánh dấu ý nghĩa của chuyển đổi số như là một phương thức phát triển mới của đất nước trong thời gian tới, mở ra những không gian mới cho sự phát triển. Chuyển đổi số không phải làm thêm một việc mới, mà chuyển đổi số là thêm một cách làm mới cho những việc hiện tại.

Chuyển đổi số nhằm giúp giải quyết các vấn đề của cuộc sống, Ngày Chuyển đổi số sẽ đánh dấu ý nghĩa của chuyển đổi số như là một phương thức phát triển mới trong thời gian tới, mở ra những không gian mới cho sự phát triển. Chuyển đổi số không phải là thêm một việc mới, mà chuyển đổi số là thêm một cách làm mới cho những việc hiện tại.

UBND sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa  nhằm tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ công chức, người dân, doanh nghiệp về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của CĐS; thúc đẩy, phát triển, kết nối, khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị mới trong hoạt động của cơ quan Nhà nước phục vụ người dân và doanh nghiệp. Từ đó, huy động sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, người dân, doanh nghiệp để thực hiện thành công Chuyển đổi số trên địa bàn thị trấn Thống Nhất.

Tin bài: CC VHXH

  • TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ TRẤN THỐNG NHẤT - HUYỆN YÊN ĐỊNH -TỈNH THANH HÓA
  • Địa chỉ: Thị Trấn Thống Nhất - Yên Định - Thanh Hóa - 0982.469.574
  • Email: ngocchinh.ho@gmail.com
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Hồ Ngọc Chinh - Chủ Tịch UBND TT Thống Nhất
  • Bản quyền thuộc về: UBND THỊ TRẤN THỐNG NHẤT - HUYỆN YÊN ĐỊNH -TỈNH THANH HÓA
image banner